Bài ca của tự do và niềm vui
1 / 1

Bài ca của tự do và niềm vui

0.0
0 đánh giá

Cuốn sách cung cấp cho người đọc những phương pháp để đạt đến một cuộc sống thực sự ý nghĩa và trọn vẹn. Dưới ánh sáng của Phật pháp, thi ca, nghệ thuật, khoa học thực nghiệm, vụ trụ quan Đông phương ...

109.000
Chia sẻ:
AHABOOKS

AHABOOKS

@ahabooks
4.8/5

Đánh giá

22.746

Theo Dõi

49.282

Nhận xét

Công ty phát hành

Thái Hà

Nhà xuất bản

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Hành Sách Hà Nội

Cuốn sách cung cấp cho người đọc những phương pháp để đạt đến một cuộc sống thực sự ý nghĩa và trọn vẹn. Dưới ánh sáng của Phật pháp, thi ca, nghệ thuật, khoa học thực nghiệm, vụ trụ quan Đông phương và Tây phương được soi tỏ để từ đó mỗi người có được cái nhìn thấu suốt và tìm thấy được con đường đi của chính mình. Thế nên, đạo Phật vô thượng là vì thế: đối với cái già nua, cổ lỗ của chúng ta là tính chất trẻ thơ vĩnh cửu vì chưa từng ô nhiễm của nó, ngược với cơn vô thường chóng vánh của đời người thì nó là Bất tử, Chân thường, đối với nỗi khổ đau vô vàn hình trạng của chúng ta thì nó là An Lạc, đối với phận kiếp sanh già bệnh chết của chúng ta thì nó là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Tính cách trẻ thơ, luôn luôn tươi trẻ, vui đùa, khoái hoạt tự tại của tất cả các vị tăng Phật giáo đều bắt nguồn từ cái Thường, Lạc, Ngã, Tịnh này. Sự trẻ trung tươi mới đó là do đã chết đi cái con người cũ kỹ của vòng sanh già bệnh chết, đã chết đi cái bản ngã nặng nề hợp tạo bằng tham, sân, si, mạn, nghi, tà, kiến… và bởi thế, nỗi sợ hãi chết đi, sự quay cuồng lo lắng giữa được và mất đã chết đi, các tướng sanh diệt đã chết đi: “Sanh diệt đã diệt, tịch diệt hiện tiền”. Nói như một đệ tử trả lời thầy mình: “Con hiện nay da dẻ đã lột sạch, chỉ còn nguyên một Nhất Chân”. Hay nói một cách văn vẻ như Trần Thái Tông: Ai hay mây cuốn trời không tịnh Bên trời núi biếc lộng uyên màu. Trong truyện Tây Du Ký, ở đoạn cuối cuộc hành trình, thầy trò Đường Tam Tạng đến một dòng sông rộng chỉ có độc nhất một chiếc đò để qua. Khi đò cập bến, sắp bước lên thì ngài Đường Tăng giật mình vì con đò không có đáy. Đang còn lưỡng lự, thì Tôn Ngộ Không đẩy ngài lọt vào trong đò rồi tất cả leo lên. Ra đến giữa sông, tất cả thầy trò mỗi người đều thấy cái xác chết của chính mình từ thượng nguồn trôi xuống. Đoạn này diễn tả cái chết của phàm ngã mà Thiền gọi là “đại tử nhất phiên”. Con người cũ kỹ ngàn năm có chết đi, tâm phân biệt gây ra bao nhiêu tội lỗi có chết đi, thì mới đến được đất Phật, mới đến được bờ bên kia, bờ Niết bàn mà Đại thừa gọi là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Mục lục: Phần 1: Bài ca của tự do và niềm vui Tính chất trẻ thơ trong đạo phật Quan niệm của phật giáo về cuộc đời và hạnh phúc Chúng ta đến trần gian này để làm gì? Bài ca của tự do và niềm vui Những giá trị sống cho tuổi trẻ Gần, quá gần Trẻ trung vui đùa Lời kêu gọi tâm linh Tự do, bình an và hạnh phúc Phần 2: Văn hóa là hiểu biết và thương yêu Văn hóa là hiểu biết và thương yêu Giáo dục Phật giáo: con đường chuyển hóa toàn diện Đạo phật trong thế giới ngày nay Sứ mạng thi sĩ: nhớ và tưởng Linh hồn hay yếu tính thi ca Nhân đọc lại tự thú của lev tolstoy Einstein và con đường hài hòa của đông phương Khoa học hiện đại và con đườngPhật giáo Vũ trụ quan tây phương và đông phương Phần 3: Con đường hạnh phúc Mùa xuân từ cảm nghĩ đạo phật Con đường hạnh phúc Vài suy nghĩ về một nền văn hóa phật tánh Những giá trị sống trong một viễn cảnh Phật giáo Đi vào bản tánh của tâm thức Mùa xuân vĩnh cửu của trí huệ từ bi Tánh nghe Tánh thấy Đều đã thành Phật đạoGiá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Sản Phẩm Tương Tự

Sản Phẩm Liên Quan