






Quản Lý Thị Trường Chiến Lược
Tác Giả : Nhiều tác giảNhà Xuất Bản: NXB Lao Động - Xã HộiKích Thước: 16 x 24 cmLoại bìa: Bìa MềmSố Trang: 598Năm Xuất Bản: 2009Nội dung:Viện nghiên cứu và Đào tạo về quản lýMột doanh nghiệp n...

SACH32
@sach32Đánh giá
Theo Dõi
Nhận xét
Công ty phát hành
NXB Giáo Dục Việt Nam
Nhà xuất bản
Nhà Xuất Bản Lao Động - Xã Hội
Tác Giả : Nhiều tác giả Nhà Xuất Bản: NXB Lao Động - Xã Hội Kích Thước: 16 x 24 cm Loại bìa: Bìa Mềm Số Trang: 598 Năm Xuất Bản: 2009 Nội dung: Viện nghiên cứu và Đào tạo về quản lý Một doanh nghiệp nếu không có chiến lược thì sẽ giống như một con thuyền không lái và nếu chiến lược không thích hợp hoặc thực thi không tốt cũng không thể thành công. Nói cách khác, vận mệnh của doanh nghiệp, ở mức độ rất lớn, phụ thuộc vào việc quản lý chiến lược. Do đó, có thể nói, quản lý chiến lược là hạt nhân và linh hồn của quản lý doanh nghiệ Chiến lược của doanh nghiệp gồm 4 mặt: - Doanh nghiệp đầu tư vào sản phẩm – thị trường nào? - Doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những yếu tố giá trị gì? - Doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những tài sản, năng lực gì? - Chiến lược và kế hoạch của các bộ phận của doanh nghiệp là như thế nào? Để hoạch định chiến lược, doanh nghiệp phải tiền hành sự phân tích đối với khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường, môi trường kinh doanh, hiệu quả kinh doanh, tài sản và năng lực của doanh nghiệp, trên cơ sở đó, đưa ra những phương án chiến lược có thể lựa chọn rồi đánh giá, so sánh và lựa chọn phương án chiến lược tương đối ưng ý nhất. Sau khi phương án chiến lược đã xác định, cần tổ chức tốt việc thực thi chiến lược, trong đó việc xây dựng bộ máy, hệ thống, đội ngũ công nhân viên, văn hóa doanh nghiệp phù hợp với chiến lược là rất quan trọng. Trong quá trình thực thi chiến lược, nếu tình hình thị trường có thay đổi, phải kịp thời điều chỉnh. Đó chính là những vấn đề mà cuốn sách Quản lý thị trường chiến lược đề cập. Đây là một trong những cuốn sách rất hay về quản lý chiến lược, có thể dùng làm tài liệu giảng dạy ở các trường đại học, cũng có thể dùng làm tài liệu nghiên cứu cho các tổng giám đốc, giám đốc bộ phận, các chủ doanh nghiệp, các chuyên gia về quàn lý, chuyên gia kế hoạch của các doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của cuốn sách là không chỉ giải thích về mặt lý thuyết mà còn nêu lên những ví dụ thành công và không thành công của một số công ty trong quá trình quản lý chiến lược. MỤC LỤC PHẦN I: GIỚI THIỆU VÀ KHÁI NIỆM CHƯƠNG 1: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - KHÁI NIỆM VÀ XU THẾ QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Chiến lược kinh doanh là gì? Các loại hình chiến lược Quản lý chiến lược từ góc độ lịch sử Đặc điểm và xu thế của việc quản lý thị trường chiến lược Tại sao cần quản lý chiến lược doanh nghiệp CHƯƠNG 2: KHÁI LƯỢC VỀ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG CHIẾN LƯỢC Phân tích môi trường khách quan Phân tích điều kiện nội bộ của doanh nghiệp Sáng tạo viễn cảnh của doanh nghiệp Nhận dạng và lựa chọn chiến lược Lựa chọn phương án chiến lược Quá trình quản lý chiến lược PHẦN II: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KHÁCH QUAN VÀ PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG Phân tích môi trường khách quan Phạm vi phân tích khách hàng Phân loại khách hàng Động cơ của khách hàng Nhu cầu chưa được thỏa mã CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CANH TRANH Xác định đối thủ cạnh tranh - Phương pháp lấy khách hàng làm cơ sở Xác định đối thủ cạnh tranh - Tập đoàn chiến lược Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng Phân tích đối thủ cạnh tranh - Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh Thế mạnh và thế yếu của đối thủ cạnh tranh Làm thế nào để có được những thông tin về đối thủ cạnh tranh CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG/THỊ TRƯỜNG THỨ CẤP Tiêu chuẩn phân tích thị trường Quy mô thị trường thực tế và quy mô thị trường tiềm ẩn Tình hình tăng trưởng của thị trường và thị trường thứ cấp Phân tích khả năng sinh lợi của thị trường và thị trường thứ cấp Kết cấu giá thành Hệ thống phân phối Xu thế thị trường Nhân tố then chốt để thành công Những rủi ro của thị trường có mức tăng trưởng cao CHƯƠNG 6: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ NHỮNG YẾU TỐ CHƯA XÁC ĐỊNH CỦA CHIẾN LƯỢC Nội dung phân tích môi trường kinh doanh Xử lý những vấn đề chưa xác định của chiến lược Phân tích ảnh hưởng của những nhân tố chưa xác định CHƯƠNG 7: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NỘI BỘ DOANH NGHIỆP Hiệu quả tài chính: tiêu thụ và lợi nhuận Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả kinh doanh: Vượt quá lợi nhuận dự kiến Xác định loại hình chiến lược Từ phân tích đến chiến lược Phân tích tổ hợp nghiệp vụ Phụ lục: Dự đoán lưu lượng tiền mặt - Nguồn tiền và việc sử dụng tiền Ví dụ về một số doanh nghiệp PHẦN III: NHỮNG CHIẾN LƯỢC MÀ DOANH NGHIỆP CÓ THỂ LỰA CHỌN CHƯƠNG 8: SÁNG TẠO ƯU THẾ - HIỆU ỨNG HIỆP ĐỒNG, TÌNH THẾ SẼ ĐẾN VÀ CHỦ NGHĨA CƠ HỘI Ưu thế cạnh tranh bền vững Hiệu ứng hiệp đồng Viễn cảnh chiến lược và chủ nghĩa cơ hội chiến lược Ý tưởng chiến lược lâu dài cộng với chủ nghĩa cơ hội Ý tưởng chiến lược lâu dài trong trạng thái động CHƯƠNG 9: CÁC LOẠI HÌNH CHIẾN LƯỢC Những thách thức của chiến lược doanh nghiệp Loại hình chiến lược Chiến lược chất lượng CHƯƠNG 10: LOẠI HÌNH CHIẾN LƯỢC: GIÁ TRỊ, TRỌNG ĐIỂM VÀ SÁNG TẠO CÁI MỚI Chiến lược giá trị Sáng tạo cái mới CHƯƠNG 11: CHIẾN LƯỢC TOÀN CẦU Động cơ của chiến lược toàn cầuGiá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Sản Phẩm Tương Tự
THỊ TRƯỜNG ĐIỆN: Các vấn đề cơ bản và chuyên đề kinh tế, thương mại, quản lý chiến lược
700.000₫
Đã bán 126
Sản Phẩm Liên Quan
Combo Sách Kĩ Năng Kinh Doanh: 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp + Ông Chủ Nghèo Khó Hay Nhân Viên Giàu Có
247.950₫
Đã bán 1